ถ้ำปิ่นตะยา : รัฐฉาน



การเดินทางท่องเที่ยวพม่า เราตั้งจุดหมายปลายทางของการท่องเที่ยวไปยัง รัฐฉานนั่นเองครับ เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวที่ตั้งอยู่ไม่จากบ้านเรานัก  ประเทศพม่านั้นเป็นอีกหนึ่งประเทศเพื่อนบ้านที่มีพรมแดนติดกับประเทศไทยของเรา และยังเป็นอีกหนึ่งประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บนคาบสมุทรอินโดจีน ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกให้เดินทางเข้ามาเยือนประเทศแห่งนี้ครับ

สถานที่ท่องเที่ยวที่เรานำมาแนะนำเพื่อนๆนักเที่ยวกันในครั้งนี้นั้น เป็นอีกหนึ่ง  Unseen ของพม่านั้นเองครับ และแน่นอนตั้งอยู่ที่รัฐฉานนั่นเอง


เที่ยวพม่าครั้งนี้ ปลายทางเราอยู่ที่  ถ้ำปิ่นตะยา (Pindaya cave)  นั่นเองครับ แต่ก่อนที่เราจะเดินทางไปชมถ้ำแห่งนี้ ขอเล่าบรรยากาศของ รัฐฉานแห่งนี้กันก่อนดีกว่า  ถือว่าเป็นน้ำจิ้มก็แล้วกัน
ฉาน คือ รัฐซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศพม่าครับ ประกอบด้วยเมืองเล็กๆ 54 เมือง มีเมืองตองจีเป็นเมืองหลวงนั่นเองครับ เรียกได้ว่าเป็นเมืองชนบทขนาดใหญ่ ที่นี่เป็นเมืองที่ค่อนข้างมีเสน่ห์ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่มีโอกาสมาเยือนต่างก็หลงรักในความน่ารักของเมืองนี้ครับ ก็โดยเฉพาะความเงียบสงบและมิตรภาพของคนในท้องถิ่นที่นี่ เป็นอีกหนึ่งเมืองที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรมของประเทศพม่านั่นเองครับ




Goto…. Pindaya cave….

ถ้ำปิ่นตะยาแห่งนี้ เป็นถ้ำโบราณครับ ซึ่งอยู่ห่างจากตัวเมือง 45 กม. เป็น สถานที่ สำหรับนักแสวงบุญนั่นเองครับ (ถูกใจกันไปอีกรอบสำหรับนักแสวงบุญ) บริเวณสันเขานั้นมีถ้ำอยู่ 3 แห่งครับ วางตามแนวเขาจากเหนือจรดใต้ ซึ่งมีเพียงถ้ำทางใต้เท่านั้นที่สามารถเข้าไปและชมได้ ถ้ำปิ่นตะยาเป็นถ้ำหินปูนครับ เป็นที่ประดิษฐาน พระพุทธรูป กว่า 8000 องค์ ส่วนในระแวกใกล้เคียงนั้นก็ยังมี อีก 2 ถ้ำ คือ ชเวอูมิน และ ปะดะห์ลิน บางส่วนของถ้ำแห่งนี้ตกแต่งด้วย จิตรกรรมฝาผนัง


ถ้ำปิ่นตะยาแห่งนี้นับเป็นอีกหนึ่งความ Unseen ของพม่าที่ไม่ควรพลาดชมอีกที่ครับ และที่ประเทศเพื่อนบ้านของเรานี้ก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าตื่นตาตื่นใจ รอให้นักเที่ยวอย่างเราท่านๆได้ชื่นชมอีกมากมายครับ

0 ความคิดเห็น:

LIKE US ON FACEBOOK